Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

Lương gần 9 triệu đồng vẫn không phải nộp thuế

Bộ Tài chính vừa cụ thể hóa Nghị quyết 08 của Quốc hội về việc miễn giảm thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp từ 1/8 đến 31/12/2011 bằng công văn 10790.
Đối với thuế thu nhập cá nhân (TNCN), các đối tượng hưởng lương và cá nhân kinh doanh có thu nhập tính thuế nằm trong bậc 1 của biểu thuế sẽ được miễn thuế đến cuối năm, áp dụng từ 1/8.
Như vậy, những người có thu nhập đến 9 triệu đồng/tháng sẽ không bị tính thuế. Với những cá nhân có người phụ thuộc thì mức thu nhập trong diện được miễn sẽ tính theo đúng cách tính hiện tại: thêm 1,6 triệu đồng/người phụ thuộc.
Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Cục thuế các địa phương thông báo cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân về việc không khấu trừ thuế TNCN đối với các trường hợp chi trả cổ tức cho cá nhân từ ngày 1/8 (không tính cổ tức do các Ngân hàng cổ phần, quỹ đầu tư tài chính, tổ chức tín dụng chi trả cho cá nhân).
Đối với giao dịch chứng khoán trên sàn, mức khấu trừ từ nay đến cuối năm sẽ là 0,05%, giảm một nửa so với mức 0,1% trước đây.
Bộ Tài chính cũng đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo đẩy mạnh vận động, tuyên truyền tới các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nhà trọ, hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ, cung ứng suất ăn ca cho công nhân, người lao động, sinh viên… thực hiện việc giữ ổn định mức giá cho thuê nhà trọ, suất ăn ca, trông giữ trẻ như với mức giá cuối năm 2010. Đây là các đối tượng được giảm 50% mức thuế khoán kể từ ngày 1/8/2011 theo Nghị quyết của Quốc hội.
Đối với những trường hợp được giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp thì sẽ thực hiện theo văn bản hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Tài chính.
Trước đó, ngày 6/8, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân từ tháng 8 đến hết tháng 12/2011. Theo ước tính, số thuế được giảm theo Nghị quyết này là trên 13.000 tỷ đồng.
Theo Dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét